เลิกบุหรี่ เพราะความรัก

จากวันที่คิดว่าทำไม่ได้ แต่สุดท้ายก็ทำสำเร็จ เพราะแรงบันดาลใจที่อยากมีสุขภาพดี อยู่กับคนที่เรารัก...

คุณอู๋ สูบบุหรี่มานาน เริ่มต้นอยากเลิกบุหรี่ เพราะอยากมีชีวิตที่แข็งแรง ไว้ดูแลพ่อแม่ที่เรารัก

“เลิกบุหรี่ ไม่ใช่เรื่องง่ายเลยครับ มันทรมานมาก บางครั้งงดสูบไปได้เป็น 10 วัน พอเครียด ก็กลับมาสูบ แต่ในใจก็ยังคิดพยายามเลิกครับ เล่นกีฬาทุกวัน พอได้เล่นกีฬาก็มีความสุข สนุกสนานกับเพื่อน ๆ ด้วย เลยทำให้มีแรงบันดาลใจอยากจะแข็งแรงให้มากกว่านี้” คุณอู๋เล่าให้ฟัง

จากจุดเริ่มต้นที่ไม่ค่อยสวยนัก แต่ด้วยความพยายามที่จะเลิกบุหรี่ให้ได้เด็ดขาด จนถึงวันนี้ คุณอู๋ก็ทำสำเร็จ

“ทีแรกเราไม่ค่อยมั่นใจเลย ว่าจะเลิกสำเร็จรึเปล่า เพราะเลิกได้สักพักก็กลับมาสูบอีก แต่พอเริ่มเลิกสูบได้นานมากขึ้น ก็เริ่มมีความมั่นใจว่า จะต้องทำให้ได้ ตอนนี้เลิกมาได้สักพักใหญ่แล้ว คิดว่าเลิกได้ถาวรแน่นอนครับ”

“ก่อนหน้านี้ ประมาณเดือนพฤษภาคม 2559 เคยโทรปรึกษา 1600 สายเลิกบุหรี่ ผมได้คำแนะนำที่ดีมากจากผู้ให้คำปรึกษา ถึงจะทำได้บ้างไม่ได้บ้าง แต่ก็พยายามกันไปครับ” ....

ประสบการณ์ดี ๆ จากคุณอู๋ เกี่ยวกับการเลิกบุหรี่ แม้การเลิกบุหรี่จะไม่ใช่เรื่องง่าย แต่นี่คือผลจากความพยายาม หากมีแรงใจ มีความมุ่งมั่น ได้รับกำลังใจจากคนรอบข้าง ประกอบกับได้รับคำแนะนำที่ดี ก็สามารถเลิกบุหรี่สำเร็จได้


สำหรับผู้ที่ต้องการเลิกบุหรี่ สามารถโทรศัพท์เข้ามาขอคำปรึกษากับเราได้ที่ 1600 สายเลิกบุหรี่ ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 7.30-20.00น. หรือ วันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 9.00-17.00น.

และอีกหนึ่งช่องทาง แอปพลิเคชันช่วยเลิกบุหรี่ let’s quit smoke ดาวน์โหลดฟรีทั้ง IOS และ Android 

หมวดหมู่บทความ
เรื่องล่าสุด
 
 
ศูนย์บริการเลิกบุหรี่ทางโทรศัพท์แห่งชาติ
อาคารสมาคมพยาบาลแห่งประเทศไทยในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ชั้น 6-7 เลขที่ 21/12 ถนนรางน้ำ แขวงถนนพญาไท เขตราชเทวี กรุงเทพมหานคร 10400
โทรศัพท์ : 02-298-0144 โทรสาร : 02-298-0143
อีเมล : quitline1600@thailandquitline.or.th, quitline1600@hotmail.com web site: www.thailandquitline.or.th